Công ty TNHH Cung Ứng Lao Động Tâm Đức

Thái Nguyên Sẵn sàng cho Hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi cấp tỉnh năm 2021

12/10/2021

Đến nay, Hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi cấp huyện của tỉnh Thái Nguyên đã diễn ra thành công tốt đẹp, đảm bảo nguyên tắc phòng, chống dịch bệnh COVID-19; những thí sinh xuất sắc nhất đã được lựa chọn, sẵn sàng tham gia Hội thi cấp tỉnh, dự kiến tổ chức vào ngày 21/10 tới.

Chủ động thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19, đồng thời tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để Hội thi diễn ra trang trọng, an toàn, đảm bảo kế hoạch của tỉnh là 2 tiêu chí được các địa phương, đơn vị xác định trong quá trình triển khai. Theo đó, hầu hết các địa phương đã xây dựng kế hoạch tổ chức thi từ cấp cơ sở, nhưng để đảm bảo cho công tác phòng, chống COVID-19 nên đa số chỉ tổ chức Hội thi cấp huyện hoặc thực hiện vòng thi Sơ khảo thông qua chấm đề cương.

Một số đơn vị đã có sự sáng tạo, đổi mới để tổ chức Hội thi phù hợp với bối cảnh, tình hình thực tiễn nhưng vẫn tạo được sức hấp dẫn, lan tỏa, điển hình như: Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, Tỉnh Đoàn tổ chức phần thi thuyết trình online; Đảng bộ Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên thi thuyết trình kết hợp với sân khấu hóa và thi đồng đội; Thành ủy Sông Công tổ chức phát trực tiếp Hội thi trên fanpage của Đài Truyền thanh - Truyền hình Sông Công...

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thường xuyên quan tâm, theo rõi, chỉ đạo sát sao việc tổ chức Hội thi ở các đơn vị cấp huyện, đoàn thể; cử Lãnh đạo Ban và cán bộ phòng chuyên môn tham dự động viên, theo dõi, rút kinh nghiệm cho Hội thi cấp tỉnh; ở một số hội thi, các đồng chí lãnh đạo Ban, lãnh đạo phòng đã trực tiếp tham gia Ban Giám khảo Hội thi.

Các vòng thi từ cấp cơ sở đến cấp huyện và tương đương đều được đánh giá diễn ra sôi nổi, hấp dẫn. Thí sinh tham dự là báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp; bí thư, phó bí thư, cấp ủy viên phụ trách công tác tuyên truyền; cán bộ các tổ chức chính trị - xã hội ở cơ sở và công chức, viên chức, tuyên truyền viên của các chi, đảng bộ cơ sở đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, thể hiện sự nghiêm túc, cầu thị, tâm huyết đối với công tác tuyên truyền.

Hội thi của Đảng bộ huyện Đại Từ.

Trải qua 3 phần thi: soạn đề cương, thuyết trình và trả lời câu hỏi nghiệp vụ, hầu hết các thí sinh đã thể hiện tính chuyên nghiệp, bản lĩnh, kỹ năng, nghiệp vụ tuyên truyền thông qua việc chuẩn bị đề cương công phu, đúng trọng tâm, trọng điểm; phương pháp, kỹ năng thuyết trình tốt, tự tin, làm chủ kiến thức, có liên hệ thực tiễn; dẫn chứng minh họa phù hợp, cập nhật tư liệu kịp thời làm sâu sắc phong phú bài thuyết trình, tạo sự tập trung, thuyết phục người nghe. Đa số các thí sinh sử dụng phương tiện, thiết bị công nghệ hỗ trợ cho bài thuyết trình, kết hợp hài hòa giữa nói và trình chiếu powerpoint; ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu, thu hút được người nghe. Ở phần thi trả lời câu hỏi nghiệp vụ, hầu hết các thí sinh đã thực hiện khá tốt, trả lời đúng trọng tâm câu hỏi, lập luận chặt chẽ, logic, thể hiện sự hiểu biết sâu sắc của thí sinh đối với nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp và kỹ năng, nghiệp vụ công tác tuyên truyền miệng.

Với chủ đề tuyên truyền Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi đã thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ tỉnh.

Những chủ trương, quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp được các thí sinh của 9/9 huyện, thành, thị ủy và một số đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy, đoàn thể cấp ủy lựa chọn thành các chủ đề cụ thể, có liên hệ sinh động - gắn với thực tiễn ở địa phương, đơn vị mình.

Kết quả Hội thi cấp huyện và tương đương đã đánh dấu sự trưởng thành, thể hiện tinh thần, trách nhiệm, nỗ lực, cố gắng, rèn luyện của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên về kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ tuyên truyền miệng. Đồng thời giúp cấp ủy đánh giá đúng thực chất về năng lực, trình độ và khả năng của báo cáo viên, tuyên truyền viên cấp mình quản lý, đồng thời phát hiện và biểu dương những báo cáo viên xuất sắc, góp phần đẩy mạnh và nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền miệng.

Qua Hội thi, các đơn vị, địa phương đã lựa chọn được những thí sinh xuất sắc nhất để tham gia hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi cấp tỉnh. Hiện nay, các địa phương, đơn vị đang tích cực chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng cho các thí sinh và sẵn sàng tham gia Hội thi cấp tỉnh.

Hội thi của Đảng bộ huyện Định Hóa.

Tin tưởng, với thành công của Hội thi cấp huyện và sự chuẩn bị chu đáo của Ban Tổ chức, Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi tỉnh Thái Nguyên năm 2021 sẽ thành công tốt đẹp. Qua đó, tiếp tục góp phần đưa Nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống; nâng cao kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ, kinh nghiệm cho đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp trong tỉnh.

Theo kế hoạch, 20 báo cáo viên xuất sắc được lựa chọn từ Hội thi cấp huyện và các tổ chức chính trị - xã hội sẽ tham gia Hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi tỉnh Thái Nguyên năm 2021 dự kiến tổ chức vào ngày 21/10 tới./.

Thu Hiền
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Nguyên


Bài viết khác
Đối tác của chúng tôi
©Copyright by Tâm Đức Group - 2020. All right Reserved. Designed by Vicogroup.vn

0906.23.29.27

Chat Zalo