Công ty TNHH Cung Ứng Lao Động Tâm Đức

Những bông hoa ngàn việc tốt

18/10/2021

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về 'Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh', trên địa bàn T.P Thái Nguyên đã xuất hiện nhiều cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trên các lĩnh vực. Họ thực sự là những 'bông hoa đẹp', ngát hương thơm trong 'vườn hoa' làm theo lời Bác.

Ông Nguyễn Văn Bẩy (ngoài cùng bên phải), Trưởng xóm Mỏ, xã Phúc Hà (T.P Thái Nguyên), là tấm gương cán bộ dân vận khéo, huy động người dân thực hiện tốt các phong trào ở địa phương.

Gặp ông Nguyễn Văn Bẩy, Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng xóm Mỏ, xã Phúc Hà, chúng tôi ấn tượng với người đàn ông nhỏ bé, nhanh nhẹn, giọng nói dứt khoát. Càng “nể” hơn với những thành tích của ông trong thời gian “vác tù và” ở xóm Mỏ.

Ông Nguyễn Ngọc Phượng, Bí thư Chi bộ xóm Mỏ nhận xét: Ông Bẩy luôn năng nổ, nhiệt tình và gương mẫu trong mọi công việc, được người dân quý mến, tin yêu. Ông đã làm tốt công tác dân vận để nhân dân tích cực đóng góp, tham gia xây dựng nông thôn mới. Từ năm 2016-2020, ông Bẩy liên tục là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Có thể kể đến một số lần ông Bẩy thành công huy động tài trợ cho xóm như: Năm 2019, vận động một chủ doanh nghiệp mua gần 2.000m2 đất hiến tặng cho xóm để xây kè, mương, cống san lấp làm bãi đỗ xe khu vực nghĩa trang Kho Muối (ước tính giá trị công trình sau khi hoàn thành là gần 1 tỷ đồng); kêu gọi tài trợ được gần 100 triệu đồng làm 2,4km đường điện chiếu sáng ở khu dân cư…

Đến nay, người dân xóm Mỏ rất phấn khởi vì có những tuyến đường bê tông khang trang, hai bên đường trồng đủ các loại hoa rực rỡ sắc màu. Nhà văn hóa xóm rộng rãi, sạch đẹp, đầy đủ các thiết chế văn hóa.

Đời sống của người dân ngày càng được nâng cao, hiện, xóm chỉ còn 1 hộ nghèo và 6 hộ cận nghèo. Người dân trong xóm đều đồng thuận, kết quả này có sự đóng góp không nhỏ của ông Nguyễn Văn Bảy.

Chia sẻ về việc học và làm theo Bác, ông Bẩy giản dị: Với tôi, làm theo Bác chính là hoàn thành tốt công việc của mình. Người cán bộ phải luôn đặt lợi ích tập thể lên trên lợi ích cá nhân, việc gì có lợi cho nhân thì ra sức làm.

Cô giáo Vũ Thị Diệu Linh, giáo viên Trường THPT Dương Tự Minh (T.P Thái Nguyên) đã có nhiều sáng kiến về phương pháp dạy và học.

Cùng chung quan điểm với ông Bẩy, chị Vũ Thị Diệu Linh, giáo viên Trường THPT Dương Tự Minh tâm niệm: Làm theo Bác với tôi chính là làm tốt công tác chuyên môn, triển khai nhiều sáng kiến nhằm cải tiến phương pháp dạy và học.

Nhiệt tình, trách nhiệm, năng động, sáng tạo trong công việc, chị Linh là giáo viên giỏi cấp tỉnh, đã triển khai nhiều sáng kiến hiệu quả trong cải tiến phương pháp dạy và học. Chịu trách nhiệm ôn luyện học sinh giỏi cấp tỉnh môn Địa lý, 5 năm qua, chị đều có 80% số học sinh đạt giải.

Giai đoạn 2016-2020, chị Linh liên tục là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, được tặng nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, ngành.

Ông Bẩy, chị Linh chỉ là 2 trong số nhiều tấm gương điển hình về học và làm theo Bác ở T.P Thái Nguyên. Được gặp gỡ, tiếp xúc với nhiều tấm gương tiêu biểu khác, chúng tôi nhận thấy, dù ở những cương vị công tác, môi trường làm việc khác nhau, họ đều chung một suy nghĩ: Học tập và làm theo Bác là việc làm cần thiết, thường xuyên và liên tục suốt đời.

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, cấp ủy các cấp từ thành phố đến cơ sở luôn quan tâm phát hiện, biểu dương, nhân rộng các tập thể, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đồng chí Hà Huy Hoàng, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy, Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị T.P Thái Nguyên cho biết: Trong 5 năm qua, cấp ủy các chi, đảng bộ trực thuộc, chính quyền, các đoàn thể trên địa bàn đã biểu dương, khen thưởng trên 2.500 lượt tập thể, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo Bác. Học và làm theo Bác đã trở thành phong trào mang ý nghĩa nhân văn, có tính lan tỏa rộng khắp trên địa bàn.

Linh Lan


Bài viết khác
Đối tác của chúng tôi
©Copyright by Tâm Đức Group - 2020. All right Reserved. Designed by Vicogroup.vn

0906.23.29.27

Chat Zalo