Công ty TNHH Cung Ứng Lao Động Tâm Đức

Tổng kết phong trào Hành động vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin

15/10/2021

Sáng 14/10, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin, Ủy ban MTTQ, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến, tổng kết 10 năm phong trào 'Hành động vì nạn nhân chất độc da cam'; biểu dương những nạn nhân vượt khó vươn lên và những cá nhân tiêu biểu trong công tác nuôi dưỡng, chăm sóc nạn nhân chất độc da cam/dioxin trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Đến dự có đồng chí Vi Ngọc Bích - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

10 năm qua, phong trào “Nạn nhân chất độc da cam vượt khó vươn lên” và phong trào “Hành động vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin” do Ủy ban MTTQ và Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin phát động đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo hội viên cũng như các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trên địa bàn tỉnh. Cụ thể, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin các cấp đã tiếp nhận trên 52 tỷ đồng (bao gồm tiền mặt và hiện vật) ủng hộ cho các nạn nhân chất độc da cam. Nguồn kinh phí trên đã hỗ trợ, giúp đỡ các nạn nhân xây mới, sửa chữa 265 nhà ở; hỗ trợ chăm sóc sức khỏe, xây dựng trung tâm giải độc, phục hồi chức năng và tổ chức giải độc tố cho trên 500 người trực tiếp tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; tặng thẻ BHYT hàng năm cho những người nuôi dưỡng nạn nhân chất độc da cam đặc biệt nặng không có chế độ BHYT; trợ cấp lâu dài, thường xuyên cho các nạn nhân với mức phí từ 300.000 – 500.000 đồng/người/tháng; hỗ trợ công cụ, phương tiện sản xuất, vay vốn phát triển kinh tế cho 110 hộ gia đình…

Bằng nghị lực, cùng với sự chung tay hỗ trợ của cả cộng đồng, đến nay, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh không còn hộ nạn nhân chất độc da cam có thu nhập dưới chuẩn cận nghèo theo chuẩn nghèo đa chiều. Nhiều hộ gia đình vươn lên thoát nghèo, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương và tích cực tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động do cấp ủy, chính quyền, Ủy ban MTTQ phát động, tham gia xây dựng tổ chức chính trị xã hội ở khu dân cư.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Vi Ngọc Bích - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã chia sẻ khó khăn với những nạn nhân chất độc da cam và người nuôi dưỡng, khuyến khích, động viên họ vượt khó vươn lên; đồng thời kêu gọi các tổ chức, cá nhân tiếp tục đồng hành cùng phong trào “Hành động vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin”.

Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Với những đóng góp tích cực trong thời gian qua, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Quảng Ninh đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Các cơ quan, tổ chức, đơn vị và cá nhân tiêu biểu đã được trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh, Bằng Tri ân tấm lòng vàng, Kỷ niệm chương, Bằng khen của Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin và Bằng khen của Ủy ban MTTQ tỉnh.

Các đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu được nhận Bằng khen của UBND tỉnh

Lãnh đạo Sở LĐ,TB&XH và Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Quảng Ninh tiếp nhận ủng hộ.

Cũng tại hội nghị, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Quảng Ninh đã kêu gọi và tiếp nhận ủng hộ của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân cho phong trào Hành động vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin.

Thu Hoài - Xuân Hoàng


Bài viết khác
Đối tác của chúng tôi
©Copyright by Tâm Đức Group - 2020. All right Reserved. Designed by Vicogroup.vn

0906.23.29.27

Chat Zalo