Huyện Ba Vì, Hà Nội:
Nhằm góp phần giúp đơn vị, địa phương kịp thời tháo gỡ những bất cập và bức xúc của người dân liên quan đến các thủ tục hành chính và có những giải pháp thích hợp góp phần xây dựng một nền hành chính chuyên nghiệp và hiện đại. Trong 6 tháng đầu năm 2021, UBND huyện đã ban hành và triển khai 6 kế hoạch, 4 quyết định, 3 thông báo, 6 công văn liên quan đến công tác chỉ đạo, triển khai thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính.
Thực hiện hiệu quả công tác kiểm soát thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Nhờ đó, trong 6 tháng cấp huyện đã tiếp nhận 3.331 hồ sơ, đã giải quyết 3.168 hồ sơ. Trong đó số hồ sơ giải quyết trước hạn là 2.827 hồ sơ, đang giải quyết là 163 hồ sơ, quá hạn là 4 hồ sơ liên quan đến lĩnh vực quản lý đô thị, văn hóa thông tin và nội vụ.
Cấp xã đã tiếp nhận 24.043 hồ sơ, đã giải quyết 23.644 hồ sơ, trong đó giải quyết trước hạn và đúng hạn là 22.966 hồ sơ, đang giải quyết là 399 hồ sơ, quá hạn là 678 hồ sơ thuộc các lĩnh vực bảo trợ xã hội, chứng thực, hộ tịch, người có công, địa chính; hồ sơ tạm dừng là 32 hồ sơ.
Tăng cường vai trò trách nhiệm của người đứng đầu trong chỉ đạo công tác cải cách hành chính (ảnh minh họa)
UBND huyện cũng đã phối hợp chặt chẽ với Bưu điện huyện Ba Vì thực hiện tiếp nhận và chuyển trả kết quả giải quyết TTHC đối với toàn bộ hồ sơ TTHC của công dân qua hệ thống bưu chính trừ một số trường hợp bắt buộc phải nộp và nhận trực tiếp.
Tuy nhiên, huyện Ba Vì vẫn còn tồn tại một số hạn chế chưa thực hiện được trong công tác CCHC như một số lỗi phần mềm dẫn đến giải quyết hồ sơ chậm muộn, máy móc thiết bị còn thiếu thốn hoặc không đảm bảo, trụ sở một cửa tại một số xã còn khó khăn chưa đảm bảo… Cần phải đưa ra những giải pháp tháo gỡ khó khăn để công tác CCHC trên địa bàn huyện ngày càng hoàn thiện hơn.
Theo đó, đồng chí Đỗ Quang Trung – Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Vì đề nghị lãnh đạo các cơ quan, ban ngành và các xã, thị trấn nghiêm túc thực hiện và tăng cường vai trò trách nhiệm của người đứng đầu trong chỉ đạo công tác CCHC, tăng cường công tác kiểm tra giám sát đối với các công việc được phân công, không để hồ sơ quá hạn, chậm muộn;
Đồng thời, tổ chức khen thưởng và xử lý đúng người, đúng quy định trong công tác CCHC, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý hành chính Nhà nước, phải thực hiện thật tốt văn hóa nơi công sở, đảm bảo tác phong, lề lối làm việc của cán bộ, công chức trong việc tiếp công dân; nâng cao sự hài lòng của công dân đối với cơ quan hành chính Nhà nước và thực hiện tốt các nội dung công tác CCHC năm 2021 đúng theo kế hoạch đã đề ra…
Bên cạnh đó, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận sự nỗ lực cố gắng của đội ngũ cán bộ công chức, viên chức từ huyện đến xã trong thời gian qua, góp phần cải thiện phần nào các chỉ số trong công tác CCHC của huyện.
Bạch Dương
0906.23.29.27