Công ty TNHH Cung Ứng Lao Động Tâm Đức

Sếp doanh nghiệp bày cách cho sinh viên đàm phán lương

17/10/2021

Khi đàm phán lương, nhà tuyển dụng sẽ không đánh giá cao các ứng viên tự đề xuất cho mình mức lương khiêm tốn.

Ngày 16-10, Trường ĐH Công nghệ TP HCM (HUTECH) tổ chức chương trình Đối thoại cùng CEO - Chủ đề: Hành trình tuổi 20. Hơn 2.000 sinh viên đã tham dự cùng diễn giả của chương trình trình là CEO tại các doanh nghiệp đồng thời cũng là cựu sinh viên của trường.

Tại chương trình, chủ đề được quan tâm nhất là cách để các ứng viên "chốt" được mức lương tốt khi phỏng vấn tìm việc làm.

Các CEO cùng chỉ ra khi đàm phán lương, nhiều ứng viên đưa ra mức lương khiêm tốn vì cho rằng lương là vấn đề "nhạy cảm", thế nhưng chính nhà tuyển dụng sẽ không đánh giá cao các ứng viên này.

Ông Kiều Minh Long, CEO Ngân hàng HDBank Chi nhánh Nguyễn Đình Chiểu, cho rằng việc đưa ra mức lương tốt là tôn trọng sức lao động mình bỏ ra. Ứng viên cũng có thể hỏi lại nhà tuyển dụng mức lương họ sẽ trả để tăng tính tương tác, đàm phán giữa bên tìm việc làm và bên tuyển dụng.

CEO Kiều Minh Long chia sẻ tại chương trình

Ông Long chỉ ra một số kỹ năng để trả lời câu hỏi nhà tuyển dụng về tiền lương.

Thứ nhất, nếu ứng viên không tìm hiểu kỹ thị trường, vị trí tuyển dụng sẽ rất khó đưa ra mức lương cụ thể. Bởi thế, một số ứng viên đưa ra mức lương quá cao hoặc quá khiêm tốn theo kiểu có việc là được.

Thứ hai, khi đưa ra mức lương cao nhà tuyển dụng sẽ tìm hiểu sâu hơn về khả năng bạn có những gì và cách thức gì để nhận mức lương đó.

Đồng quan điểm, ông Phan Sĩ Thắng Lợi, Giám đốc Kinh doanh Tập đoàn AZA, gợi ý thêm với các công ty nước ngoài, ứng viên cần chuẩn bị vốn ngoại ngữ, khả năng sẵn sàng đi công tác xa thay vì chỉ muốn "sáng đi tối về".

Ông Huỳnh Quang Tú, CEO Công ty CP Giải pháp và Phát triển Doanh nghiệp Việt, lưu ý để có định hướng rõ ràng và thành công, sinh viên phải thực học, trong đó bao gồm kiến thức chuyên môn, kĩ năng mềm như các hoạt động thiện nguyện, đội nhóm..., để ứng tuyển có thêm điểm cộng, thuyết phục nhà tuyển dụng.

TS Kiều Tuân, Chủ tịch Hội đồng Trường HUTECH nhìn nhận: "Không có sinh viên thành công thì không có đại học thành công. Như vậy, nhà trường không chỉ dạy chuyên môn mà cao hơn đó là đào tạo để sinh viên có thể thành danh, làm chủ cuộc đời mình, làm chủ đất nước".

Huy Lân


Bài viết khác
Đối tác của chúng tôi
©Copyright by Tâm Đức Group - 2020. All right Reserved. Designed by Vicogroup.vn

0906.23.29.27

Chat Zalo