Công ty TNHH Cung Ứng Lao Động Tâm Đức

Quảng Ngãi hỗ trợ tối đa việc làm cho người dân về địa phương

19/10/2021

Ngày 18/10, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Ngãi tổ chức cuộc họp về công tác phòng, chống dịch và triển khai thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ về quy định tạm thời 'Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19'.

Quảng Ngãi cam kết hỗ trợ tối đa việc làm cho người dân từ vùng dịch về quê.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh, Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh yêu cầu Ban quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các khu công nghiệp tỉnh Quảng Ngãi đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người lao động làm việc tại khu kinh tế và các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời, chủ động liên hệ với các địa phương, kết nối với các doanh nghiệp tổ chức tuyển dụng, tiếp nhận, tạo công ăn việc làm cho người dân trở về quê từ vùng dịch các tỉnh phía nam nhằm bảo đảm cuộc sống trước mắt.

“Dịch bệnh, người dân quay về quê trong khi Quảng Ngãi đang phát triển công nghiệp, phát triển dịch vụ và thương mại. Do vậy, phải làm sao giữ chân bà con ở lại, có việc làm ngay nơi chôn nhau cắt rốn của mình. Đây là trách nhiệm của các sở, ngành chức năng, chính quyền các địa phương”, đồng chí Đặng Văn Minh nhấn mạnh.

Đồng chí khẳng định, UBND tỉnh Quảng Ngãi khuyến khích và hỗ trợ tối đa để giải quyết công ăn việc làm cho người dân về địa phương nhưng chưa có việc làm.

Theo Ban quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các khu công nghiệp tỉnh Quảng Ngãi, hiện doanh nghiệp tại các khu kinh tế, khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh đang có kế hoạch tuyển dụng khoảng 5.000 lao động để đáp ứng nhu cầu sản xuất.


Bài viết khác
Đối tác của chúng tôi
©Copyright by Tâm Đức Group - 2020. All right Reserved. Designed by Vicogroup.vn

0906.23.29.27

Chat Zalo