Công ty TNHH Cung Ứng Lao Động Tâm Đức

Ngày hội Phụ nữ Thủ đô sáng tạo

20/10/2021

Nhân kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2021), sáng 19/10, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức Ngày hội 'Phụ nữ Thủ đô sáng tạo' năm 2021 theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến trên nền tảng Zoom.

Sự kiện nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ cho sự phát triển của Thủ đô, chung sức đồng lòng thực hiện "nhiệm vụ kép" vừa phòng, chống dịch COVID-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Hà Nội Lê Kim Anh thăm hỏi, động viên lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt trực trên địa bàn huyện Sóc Sơn (Hà Nội). (Ảnh tư liệu)

Phát biểu tại sự kiện, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội Lê Kim Anh cho biết, trong bối cảnh dịch COVID-19 tuy đã được kiểm soát nhưng vẫn còn diễn biến phức tạp, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của nhân dân, trong đó có phụ nữ và trẻ em. Phát huy truyền thống và những phẩm chất tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, cán bộ, hội viên, phụ nữ Thủ đô đã đoàn kết, chung sức, đồng lòng cùng các cấp, các ngành, đoàn thể tuyên truyền, vận động nhân dân nghiêm túc phòng, chống dịch, tích cực tham gia các Tổ an toàn COVID cộng đồng, phục vụ các điểm trực chốt, các điểm tiêm chủng, xét nghiệm.

Bên cạnh đó, các cấp Hội và hội viên hội phụ nữ đã chủ động khai thác nguồn lực động viên các lực lượng tuyến đầu chống dịch và chăm lo cho phụ nữ, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tâm huyết, trách nhiệm triển khai nhiều mô hình, hành động thiết thực như: “Đi chợ giúp dân”; “Gian hàng không đồng”; “Bếp cơm ấm tình”, “Đồng hành cùng con”, hỗ trợ, kết nối tiêu thụ nông sản cho phụ nữ và nông dân các địa phương bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh… Cùng với đó, nhiều công trình, phần việc thi đua của các cấp Hội đã được hội viên, phụ nữ sôi nổi hưởng ứng, có sức lan tỏa và hiệu quả cao từ cơ sở. Toàn thành phố xây sửa 55 mái ấm tình thương cho phụ nữ hoàn cảnh khó khăn; hoàn thành hàng trăm công trình, phần việc chào mừng Đại hội Phụ nữ các cấp; giúp đỡ 293 phụ nữ khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp; xây dựng 781 đoạn đường/tuyến phố nở hoa do phụ nữ tự quản...

Tại sự kiện, Ban Tổ chức đã tôn vinh và trao tặng Danh hiệu Phụ nữ Thủ đô tiêu biểu năm 2021 cho 10 gương mặt đã có đóng góp xuất sắc vào sự nghiệp xây dựng, phát triển Thủ đô và sự tiến bộ của phụ nữ Hà Nội. Đó là những nữ trí thức có thành công lớn trong nghiên cứu khoa học, cống hiến tâm lực, trí lực cho công cuộc phòng, chống COVID-19; nữ nghệ sĩ tâm huyết, sáng tạo bảo tồn văn hóa truyền thống; nữ vận động viên đạt thành tích cao; nữ công nhân lao động miệt mài, tận tụy vì môi trường sạch, đẹp của Thủ đô; nữ chủ doanh nghiệp năng động trong sản xuất, kinh doanh và tích cực làm việc thiện. Đó còn là những tấm gương phụ nữ giàu nghị lực vượt khó vươn lên, nữ chiến sĩ lực lượng vũ trang dũng cảm, mưu trí lập lên những chiến công thầm lặng vì sự bình yên của Thủ đô; nữ giáo viên tận tụy, yêu nghề, tâm huyết với sự nghiệp trồng người, tất cả vì học sinh thân yêu…

Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội biểu dương, trao thưởng 10 sản phẩm, ý tưởng sáng tạo của phụ nữ Thủ đô. Đây là những sản phẩm và ý tưởng có giá trị thiết thực, khẳng định tiềm năng to lớn trên lĩnh vực phát triển kinh tế của phụ nữ Thủ đô; trao giải Cuộc thi “Đoạn đường/tuyến phố nở hoa năm 2021”. Đây là những công trình tiêu biểu của các cấp Hội Phụ nữ thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Phụ nữ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Phụ nữ thành phố lần thứ XVI, Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII. Bằng sự sáng tạo, cần mẫn, tận tụy và kiên trì chăm sóc của những người phụ nữ, nhiều con đường, ngõ phố vốn là nơi tập kết rác thải, phế liệu hoặc mất vệ sinh môi trường đã thay đổi hoàn toàn về diện mạo, trở nên khang trang, sạch đẹp bởi những bồn hoa, luống hoa và tranh bích họa rực rỡ sắc màu góp phần nâng cao chất lượng môi trường sống của cộng đồng dân cư, xây dựng Thủ đô ngày càng văn minh, hiện đại.

Tại chương trình, Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội tổ chức trao tặng học bổng cho đại diện các cháu học sinh vượt khó học giỏi từ chương trình thiện nguyện của Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Ngân hàng Liên Việt với mong muốn giúp các em học sinh an tâm học tập, vượt qua giai đoạn khó khăn, hướng tới một tương lai tươi sáng, cùng chung sức xây dựng Thủ đô, đất nước ngày càng phát triển.

Tin, ảnh: Nguyễn Cúc (TTXVN)


Bài viết khác
Đối tác của chúng tôi
©Copyright by Tâm Đức Group - 2020. All right Reserved. Designed by Vicogroup.vn

0906.23.29.27

Chat Zalo