Công ty TNHH Cung Ứng Lao Động Tâm Đức

Nâng cao năng lực hỗ trợ phụ nữ di cư hồi hương

20/10/2021

Hướng tới kỷ niệm 91 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam, chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ thành phố lần thứ XIII, Hội LHPN TP Hải Phòng tổ chức chương trình truyền thông nâng cao năng lực hỗ trợ phụ nữ di cư hồi hương và gia đình.

Văn phòng OSSO Hải Phòng tặng những phần quà ý nghĩa, khích lệ, động viên 12 phụ nữ hồi hương,

Văn phòng OSSO đồng hành hỗ trợ phụ nữ di cư

Tiếp tục chuỗi các hoạt động nâng cao năng lực hỗ trợ phụ nữ di cư hồi hương và gia đình, ngày 18/10, Văn phòng OSSO Hải Phòng tổ chức truyền thông nâng cao năng lực hỗ trợ phụ nữ di cư hồi hương và gia đình cho lãnh đạo UBND, ngành Tư pháp, Công an, Hội LHPN, phụ nữ di cư trở về và người thân của họ thuộc địa bàn huyện Kiến Thụy.

Văn phòng OSSO Hải Phòng tổ chức truyền thông nâng cao năng lực hỗ trợ phụ nữ di cư hồi hương và gia đình

Tại hội nghị, các đại biểu tham dự được nghe Phó Trưởng Công an huyện Kiến Thụy thông tin về các vấn đề thường gặp, cách giải quyết vấn đề liên quan đến việc cư trú, hộ khẩu của phụ nữ di cư hồi hương và gia đình và nguyên lãnh đạo Phòng Hành chính - Tư pháp - Sở Tư pháp chia sẻ về cách tiếp xúc, giải quyết những vấn đề liên quan đến phụ nữ hồi hương và gia đình, về thực trạng phụ nữ di cư hồi hương trên địa bàn; những vấn đề pháp lý liên quan đến phụ nữ hồi hương.

Sau phần chia sẻ là 4 ý kiến trao đổi, đề nghị được tư vấn của phụ nữ hồi hương và cán bộ Hội phụ nữ xã về việc làm giấy khai sinh cho con khi mẹ còn vướng mắc chưa giải quyết được thủ tục ly hôn với người nước ngoài; vấn đề xin thôi quốc tịch nước ngoài để trở lại quốc tịch Việt Nam; xin cấp giấy tờ tùy thân sau khi đã mất hết các giấy tờ sau một thời gian dài đi nước ngoài trở về... Từng trường hợp đã được các báo cáo viên tư vấn về thủ tục và hẹn tiếp tục cùng Văn phòng OSSO đồng hành hỗ trợ.

Lãnh đạo Hội LHPN TP Hải Phòng tặng quà 12 phụ nữ hồi hương và gia đình tham dự hội nghị

Nhân dịp này, Hội LHPN thành phố chỉ đạo Hội LHPN huyện Kiến Thụy phối hợp với Phòng Tư pháp huyện tuyên truyền hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam với khẩu hiệu "Sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật là thiết thực hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam".

PV


Bài viết khác
Đối tác của chúng tôi
©Copyright by Tâm Đức Group - 2020. All right Reserved. Designed by Vicogroup.vn

0906.23.29.27

Chat Zalo