Công ty TNHH Cung Ứng Lao Động Tâm Đức

Kiến nghị các giải pháp tín dụng và lao động để phục hồi du lịch

16/10/2021

Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng cho rằng cần có chính sách hỗ trợ khó khăn cho doanh nghiệp du lịch để không bị đứt gãy nguồn lao động, bởi đây là ngành kinh tế đặc thù.

Vẻ đẹp thiên nhiên Côn Đảo. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Tại buổi tọa đàm với chủ đề “Du lịch thích ứng an toàn với COVID-19” do Báo Nhân Dân phối hợp Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 15/10, Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng cho biết hiện cơ quan này đang đề xuất gói tín dụng dành cho doanh nghiệp du lịch cũng như các chính sách hỗ trợ, đào tạo, tạo việc làm để không bị đứt gãy lao động trong ngành du lịch.

“Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đồng kiến nghị xem xét để có gói tín dụng dành cho doanh nghiệp nói chung, trong đó có doanh nghiệp du lịch. Tôi tin rằng, khi Chính phủ ban hành chính sách đó, các doanh nghiệp du lịch sẽ ‘liệu cơm gắp mắm,’ vay thế nào, vay bao nhiêu để có thể phục hồi cần có hoạch định của từng doanh nghiệp,” Bộ Trưởng Hùng nói.

Bên cạnh đó, ông Hùng cũng cho rằng thời điểm này cần phải tập trung giải quyết chính sách hỗ trợ khó khăn cho doanh nghiệp để không bị đứt gãy nguồn lao động. Đây là yêu cầu có tính chất bắt buộc vì lực lượng lao động du lịch có tính đặc thù và chuyên biệt, được đào tạo và cấp thẻ hành nghề.

Trên cơ sở đó, cơ quan này đang đề xuất Chính phủ cùng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội có chính sách hỗ trợ, đào tạo, tạo việc làm để không bị đứt gãy lao động trong doanh nghiệp du lịch.

Cũng theo ông Hùng, trước đó, cơ quan này đã đề xuất và được Chính phủ, Quốc hội chấp thuận giảm tiền điện trong cơ sở lưu trú được áp dụng thời gian khá dài; trợ cấp cho hướng dẫn viên du lịch; đề xuất giảm tiền ký quỹ du lịch cho các doanh nghiệp du lịch lữ hành sửa đổi theo Nghị định 168 giảm 80% nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

Mặt khác, theo đánh giá của Tổng cục Du lịch, đại dịch COVID-19 đã có tác động không nhỏ tới tâm lý, tình cảm, sở thích của khách du lịch. Qua khảo sát sơ bộ, tâm lý người đi du lịch đã có sự thay đổi.

Vì thế, cơ quan này đang đề nghị các tỉnh, thành phố làm mới, khu trú lại sản phẩm du lịch địa phương theo tinh thần mỗi tỉnh có một sản phẩm du lịch tiêu biểu và kết nối an toàn cho du khách lựa chọn theo thị hiếu sau đại dịch như tổ chức các nhóm nhỏ, an toàn, trọn gói; hướng về di tích, danh lam, thắng cảnh./.

Mai Mai (Vietnam+)


Bài viết khác
Đối tác của chúng tôi
©Copyright by Tâm Đức Group - 2020. All right Reserved. Designed by Vicogroup.vn

0906.23.29.27

Chat Zalo