Công ty TNHH Cung Ứng Lao Động Tâm Đức

Hà Nội Hàng trăm trẻ em gái chăm ngoan, học giỏi được biểu dương

11/10/2021

Nhân Ngày Quốc tế trẻ em gái 11-10 với chủ đề 'Thúc đẩy bình đẳng giới góp phần giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh', nhiều quân, huyện trên địa bàn Hà Nội đã tổ chức gặp mặt biểu dương trẻ em gái chăm ngoan học giỏi trong các gia đình tiêu biểu.

Hưởng ứng Ngày Quốc tế trẻ em gái 11-10:

Biểu dương các bé gái chăm ngoan, học giỏi trong gia đình thực hiện tốt chính sách dân số tại huyện Thường Tín (ảnh M.H)

Bà Nguyễn Minh Xuân, Phó Chi cục trưởng Chi cục DS-KHHGĐ Hà Nội cho biết, thời gian qua, để kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh, UBND TP Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 208/KH-UBND triển khai kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh của thành phố Hà Nội giai đoạn 2016-2025 trong đó đặt mục tiêu phấn đấu đến năm 2025 để đưa tỷ số này đạt khoảng 107 trẻ trai/100 trẻ gái sau năm 2025, đưa tỷ số giới tính khi sinh về mức cân bằng tự nhiên.

Để đạt được mục tiêu trên sau năm 2025, Hà Nội đã tăng cường vận động, truyền thông, nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi đối với công tác kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh. Xây dựng chính sách khuyến khích hỗ trợ đối với các đối tượng là người cao tuổi nhất là người cao tuổi sinh con 1 bề gái, các cặp vợ chồng sinh con 1 bề gái thuộc hộ nghèo và cận nghèo. Nâng cao hiệu lực thực thi pháp luật về kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh, nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ làm y tế, dân số, thực hiện các nghiên cứu khoa học, đẩy mạnh hợp tác quốc tế…

Một trong những hoạt động truyền thông trong đợt cao điểm hưởng ứng Ngày Quốc tế trẻ em gái 11-10 là phát động tổ chức kỷ niệm rộng khắp trên địa bàn thành phố. Đặc biệt tại một số đơn vị Tây Hồ, Đan Phượng tổ chức gặp mặt biểu dương trẻ em gái chăm ngoan học giỏi trong các gia đình tiêu biểu…

Bà Nguyễn Minh Xuân, Phó Chi cục trưởng Chi cục DS-KHHGĐ Hà Nội cho biết: Một trong những hoạt động truyền thông trong đợt cao điểm hưởng ứng Ngày Quốc tế trẻ em gái là phát động tổ chức kỷ niệm rộng khắp trên địa bàn thành phố

Tại huyện Đan Phượng, hoạt động gặp mặt biểu dương trẻ em gái chăm ngoan học giỏi đại diện cho 100 gia đình tiêu biểu thực hiện tốt chính sách DS-KHHGĐ được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức về bất bình đẳng giới.

Theo đại diện huyện Đan Phượng, đầu tư cho dân số là đầu tư cho phát triển bền vững, còn việc đầu tư cho phụ nữ và trẻ em gái là đầu tư cho ổn định, thịnh vượng và hạnh phúc. Trẻ em gái sẽ sau này sẽ trở thành những người mẹ, người vợ quán xuyến mọi công việc trong gia đình, bên cạnh đó còn tiềm năng để thay đổi thế giới, trở thành người lao động, các doanh nhân, cố vấn và các nhà lãnh đạo chính trị trong tương lai.

Đối với huyện Thường Tín, ông Bùi Công Thân, Phó Chủ tịch UBND huyện cho thông tin: Một trong những vấn đề cần quan tâm trong công tác DS-KHHGĐ của huyện là tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh. Huyện có tỷ số giới tính khi sinh cao so với mặt bằng chung của TP. Tính đến tháng 9-2021 tỷ số giới tính khi sinh của huyện là 114 trẻ trai/100 trẻ gái. Ở một số địa phương tình trạng lựa chọn giới tính khi sinh là bé trai chưa giảm. Nguyên nhân cốt lõi do tư tưởng trọng nam của một bộ phận Nhân dân...

Vì vậy, hoạt động biểu dương các gia đình tiêu biểu đại diện cho hơn 1.000 hộ gia đình trên địa bàn huyện nhằm tuyên truyền sâu rộng, góp phần nâng cao nhận thức của Nhân dân về vấn đề bình đẳng giới và mất cân bằng giới tính khi sinh. Đây là những gia đình có tư tưởng vượt lên định kiến trong xã hội, thực hiện quy mô gia đình 2 con, chăm lo phụng dưỡng bố mẹ già và nuôi dạy con tốt.

Quận Tây Hồ biểu dương 100 trẻ em gái chăm ngoan, học giỏi trong gia đình tiêu biểu (ảnh N.H)

Tại quận Tây Hồ, bà Lê Thu Nga, Phó giám đốc Trung tâm Y tế cho biết, hưởng ứng ngày quốc tế trẻ em gái, quận Tây Hồ tổ chức biểu dương 100 trẻ em gái chăm ngoan học giỏi trong 100 gia đình tiêu biểu đại diện cho hơn 3.000 gia đình sinh con một bề gái trên địa bàn quận. Đây là những trẻ em gái có thành tích học tập xuất sắc, được chăm sóc, dạy dỗ trong các gia đình sinh con một bề gái. 100 gia đình với 100 hoàn cảnh khác nhau, nhưng tựu trung lại gia đình các em đã vượt lên tư tưởng, định kiến trong xã hội, thực hiện quy mô gia đình 2 con, chăm lo và phụng dưỡng bố mẹ già, nuôi dạy các con gái chăm ngoan, học giỏi.

Hội nghị biểu dương này được coi là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, mang tính chất tuyên truyền sâu rộng góp phần nâng cao nhận thức của nhân dân về vấn đề bình đẳng giới và mất cân bằng giới tính khi sinh, kêu gọi sự vào cuộc của các cấp, các ngành và toàn thể Nhân dân giúp nâng cao vị thế, vai trò của phụ nữ và trẻ em gái trong gia đình và xã hội.

Vân Hà


Bài viết khác
Đối tác của chúng tôi
©Copyright by Tâm Đức Group - 2020. All right Reserved. Designed by Vicogroup.vn

0906.23.29.27

Chat Zalo