Công ty TNHH Cung Ứng Lao Động Tâm Đức

Đón niềm vui trong ngôi nhà Mái ấm Công đoàn

15/10/2021

Từ căn nhà cũ lụp xụp, dột nát gây nguy hiểm trong cuộc sống sinh hoạt của cả gia đình, được sự hỗ trợ kinh phí từ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, Công đoàn Tổng Công ty Đầu tư và phát triển Nhà Hà Nội, Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và phát triển đô thị Hồng Hà, gia đình đoàn viên Nguyễn Thị Ánh Tuyết đã có cơ hội được ở trong 'Mái ấm Công đoàn' khang trang, vững chãi.

Sáng 14/10, LĐLĐ thành phố Hà Nội đã tổ chức trao hỗ trợ kinh phí xây dựng “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên Nguyễn Thị Ánh Tuyết (công nhân nhà máy gạch Ceramic Hồng Hà - Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và phát triển đô thị Hồng Hà, thuộc Công đoàn Tổng Công ty Đầu tư và phát triển Nhà Hà Nội). Dự chương trình có Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng.

Gia đình chị Nguyễn Thị Ánh Tuyết có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Cả 2 vợ chồng đều làm công nhân với đồng lương hạn chế, cùng với việc nuôi 3 con nhỏ đang độ tuổi ăn học. Ngôi nhà gia đình chị Tuyết ở là nhà cấp 4 lụp xụp được xây dựng từ năm 1985 của bố mẹ chồng để lại, đến nay đã xuống cấp trầm trọng, dột nát, lúc nào cũng trong tình trạng lo sợ bởi tường nhà đã nứt toác, gây nguy hiểm cho sinh hoạt.

Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng trao kinh phí hỗ trợ xây dựng "Mái ấm Công đoàn" cho đoàn viên Nguyễn Thị Ánh Tuyết.

Trước hoàn cảnh khó khăn của vợ chồng chị Tuyết, Công đoàn Công ty đã báo cáo với Công đoàn cấp trên đề xuất LĐLĐ Thành phố hỗ trợ đoàn viên xây dựng “Mái ấm Công đoàn”. LĐLĐ Thành phố đã tiến hành khảo sát, thẩm định thực tế và quyết định hỗ trợ 40 triệu đồng. Công đoàn Tổng Công ty Đầu tư và phát triển Nhà Hà Nội hỗ trợ 20 triệu đồng. Đồng thời, Công đoàn Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và phát triển đô thị Hồng Hà đã đề xuất và đồng hành cùng gia đình hoàn thành các thủ tục pháp lý để xây dựng nhà và nhận hỗ trợ.

Được sự hỗ trợ của các cấp Công đoàn và công ty, cùng sự giúp đỡ về nhân lực, vật lực của họ hàng, đồng nghiệp, bạn bè, đến nay, gia đình chị Tuyết đã đã xây dựng được mái nhà vững chắc với tổng kinh phí hơn 300 triệu đồng.

“Thế là từ nay nhà tôi đã có nơi ăn chốn ở rộng rãi, không phải lo mưa nắng nữa. Nếu không có sự giúp đỡ của tổ chức Công đoàn tôi không biết đến bao giờ có được ngôi nhà khang trang như thế này… Đây chính là động lực to lớn để tôi vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, gắn bó và nhiệt tình tham gia các hoạt động Công đoàn”, chị Tuyết bày tỏ niềm xúc động trong căn nhà còn thơm mùi vữa mới.

Căn nhà mới khang trang là động lực để đoàn viên yên tâm sản xuất.

Phát biểu tại buổi trao hỗ trợ, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng đã chúc mừng gia đình đoàn viên Nguyễn Thị Ánh Tuyết có căn nhà mới để ổn định cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất, hoàn thành tốt các công việc được giao.

Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng cho biết, chương trình “Mái ấm Công đoàn” được LĐLĐ Thành phố triển khai từ hàng chục năm nay nhằm hỗ trợ, giúp đỡ đoàn viên gặp khó khăn về nhà ở có điều kiện xây mới, hoặc sửa chữa nhà, từ đó được an cư lạc nghiệp. Kinh phí hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn” được trích từ Quỹ Xã hội LĐLĐ Thành phố là nguồn đóng góp của đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động Thủ đô. Vì thế, có thể nói, những “Mái ấm Công đoàn” được xây dựng nên từ tấm lòng thơm thảo, là sự tương trợ, sẻ chia của đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động với những hoàn cảnh khó khăn.

Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố cũng ghi nhận, đánh giá cao sự vào cuộc tích cực, trách nhiệm của Công đoàn Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và phát triển đô thị Hồng Hà và Công đoàn Tổng Công ty Đầu tư và phát triển Nhà Hà Nội trong việc triển khai chương trình “Mái ấm Công đoàn” nói riêng cũng như chăm lo cho người lao động nói chung.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng đề nghị các đơn vị tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động chăm lo đời sống, hỗ trợ đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời tích cực tham gia vào công tác phòng, chống dịch, đảm bảo sức khỏe cho người lao động và hoạt động sản xuất, kinh doanh của đơn vị, doanh nghiệp.

P.Ngân - L.Hằng


Bài viết khác
Đối tác của chúng tôi
©Copyright by Tâm Đức Group - 2020. All right Reserved. Designed by Vicogroup.vn

0906.23.29.27

Chat Zalo