Công ty TNHH Cung Ứng Lao Động Tâm Đức

Chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 Vui, khỏe nhờ luyện tập thể thao

20/10/2021

Với mục đích luyện tập thể dục thể thao (TDTT) để rèn luyện sức khỏe, tạo sự tự tin, gắn kết tình cảm giữa các hội viên, phong trào TDTT được đông đảo phụ nữ trong tỉnh Bắc Giang hưởng ứng. Qua đó góp phần tích cực xây dựng tổ chức hội, các phong trào thi đua ở địa phương.

Sân chơi bổ ích

Có mặt tại nhà văn hóa thôn Phố Cốc, xã Dĩnh Trì (TP Bắc Giang) đúng lúc câu lạc bộ (CLB) bóng chuyền hơi của Chi hội Phụ nữ thôn đang giao lưu. Những động tác phát, đập bóng mạnh mẽ, dứt khoát, chính xác của 2 đội cùng tiếng cổ vũ nhiệt tình của người xem khiến sân bóng sôi động hẳn lên.

Chị Ngô Thị Ánh Nguyệt, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Phố Cốc chia sẻ: "Hằng ngày, vào sáng sớm và tối, thành viên các CLB: Bóng chuyền hơi, cầu lông, yoga lại đến nhà văn hóa tập luyện. Đối tượng tham gia đa dạng, từ người bán hàng tạp hóa, kinh doanh quần áo, đồ mộc đến công nhân, nông dân. Trong đó, nhiều CLB có cả mẹ, con gái, con dâu cùng tập luyện".

Một buổi tập luyện bóng chuyền hơi của Chi hội Phụ nữ thôn Phố Cốc, xã Dĩnh Trì (TP Bắc Giang).

Được biết, hiện 15/15 chi hội phụ nữ các thôn trong xã đều có CLB bóng chuyền hơi với gần 550 thành viên, một số thôn còn có CLB bóng đá nữ, thường xuyên giao lưu thi đấu. Chị Nguyễn Thị Oanh, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Dĩnh Trì cho biết: "Trước đây, tỷ lệ phụ nữ tham gia sinh hoạt ở các chi hội rất thấp, nhiều người không mặn mà. Vài năm gần đây, số hội viên tham gia đông hơn.

Đặc biệt, từ phong trào TDTT, tại nhiều chi hội đã hình thành các tổ, nhóm, CLB thường xuyên chia sẻ kiến thức về trồng hoa, nuôi dạy con ngoan; phòng, chống bạo lực gia đình... Các CLB góp quỹ giúp hội viên hoàn cảnh khó khăn vay vốn không lấy lãi để làm ăn". Mới đây, chị Phan Thị Hương (SN 1987), thành viên CLB thể thao của thôn Rừng Trong bị điện giật, gia đình rất khó khăn. Các hội viên đã đến động viên, chia sẻ, hỗ trợ tiền mặt để chị mua thuốc điều trị, chăm sóc sức khỏe.

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại", những năm qua, phong trào TDTT được đông đảo hội viên các cấp hội phụ nữ trên địa bàn tỉnh hưởng ứng. Hội LHPN tỉnh ký kết Kế hoạch liên ngành về công tác TDTT với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bắc Giang. Theo đó, vận động mỗi hội viên phụ nữ tự lựa chọn cho mình một môn thể thao phù hợp để luyện tập.

Đẩy mạnh xã hội hóa, huy động các nguồn lực phát triển phong trào. Đến nay, toàn tỉnh có hơn 2 nghìn CLB TDTT của phụ nữ với hàng chục nghìn hội viên. Bắc Giang được đánh giá có tỷ lệ hội viên phụ nữ tham gia luyện tập TDTT cao, ở tốp đầu cả nước. Cũng từ nền tảng phong trào xuất hiện những nữ vận động viên xuất sắc, tham gia thi đấu ở nhiều sân chơi trong tỉnh, trong nước.

Không chỉ phát triển mạnh ở các xã vùng đồng bằng, trung du, phong trào còn lan tỏa ở các huyện miền núi, vùng cao như: Lục Nam, Yên Thế, Lục Ngạn, Sơn Động, qua đó nâng tỷ lệ thu hút hội viên tham gia sinh hoạt trong tổ chức hội. Toàn tỉnh hiện có 233 cơ sở hội, 2.141 chi hội phụ nữ với hơn 408 nghìn hội viên; tỷ lệ thu hút phụ nữ từ 18 tuổi trở lên có mặt tại địa phương tham gia tổ chức hội đạt hơn 78%, tăng hơn 21 nghìn hội viên so với năm 2016.

Thúc đẩy phong trào thi đua

Hoạt động TDTT không những giúp hội viên phụ nữ có điều kiện rèn luyện sức khỏe, nâng cao đời sống tinh thần, tạo sự đoàn kết mà còn góp phần thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, nhiệm vụ trọng tâm của hội, đặc biệt là phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư", "Xây dựng nông thôn mới". Hằng năm có từ 90% trở lên gia đình hội viên hội phụ nữ đạt danh hiệu "Gia đình văn hóa".

Đến nay, toàn tỉnh có hơn 2 nghìn CLB TDTT của phụ nữ với hàng chục nghìn hội viên. Bắc Giang được đánh giá có tỷ lệ hội viên phụ nữ tham gia luyện tập TDTT cao, ở tốp đầu cả nước. Cũng từ nền tảng phong trào xuất hiện những nữ vận động viên xuất sắc, tham gia thi đấu ở nhiều sân chơi trong tỉnh, trong nước.

Tại huyện Hiệp Hòa, vài năm gần đây, ngoài bóng chuyền hơi, phong trào khiêu vũ thể thao phát triển mạnh ở khắp các xã, thị trấn. Các CLB đều có quy chế hoạt động, thành viên tự gây quỹ mua sắm trang phục, tăng âm, loa đài. Không ít gia đình cả vợ, chồng đều là thành viên trong CLB. Bà Nguyễn Thị Huân, Chủ tịch Hội LHPN xã Bắc Lý chia sẻ: 15/15 chi hội phụ nữ xã đều có từ 3 đến 5 CLB khiêu vũ thể thao, bóng chuyền hơi. "Nhiều chị em làm nông nghiệp trước kia ngại giao tiếp, xuất hiện trước đám đông thì nay tự tin biểu diễn, tham gia giao lưu nhiều nơi. Năm 2019 và 2020, Hội LHPN xã được Hội LHPN Việt Nam tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua", bà Huân nói.

Bà Thân Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Hiệp Hòa cho biết: "Hằng năm, phong trào TDTT được đưa vào tiêu chí đánh giá thi đua của các cơ sở hội. Hiện số hội viên toàn huyện có gần 50 nghìn người, trong đó khoảng 50% thường xuyên tham gia tập luyện TDTT".

Ngoài tự gây quỹ hoạt động, các cơ sở hội còn tranh thủ vận động và nhận được sự quan tâm của các đơn vị, doanh nghiệp, mạnh thường quân hỗ trợ kinh phí mua sắm dụng cụ, thiết bị luyện tập, tổ chức các giải đấu, giao lưu… Từ hoạt động TDTT, nhiều phong trào do hội phụ nữ triển khai được các hội viên tích cực hưởng ứng, nhất là phong trào "Xây dựng nông thôn mới".

Ở huyện Yên Dũng, địa phương có hơn 32 nghìn hội viên phụ nữ, phong trào TDTT phát triển mạnh mẽ, thu hút nhiều lứa tuổi hội viên tham gia, tạo động lực thúc đẩy các phong trào thi đua. Không ít hội viên 70 tuổi trở lên vẫn nhiệt tình tập luyện. Nhiều giải đấu thể thao được tổ chức để ủng hộ, giúp đỡ các hộ nghèo, gia đình hoàn cảnh khó khăn. Hằng năm, 100% cơ sở hội phụ nữ đều hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

Theo bà Phạm Thị Hằng, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, để phong trào TDTT lan tỏa hơn nữa, trong thời gian tới, Hội quan tâm chỉ đạo làm tốt công tác tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ tích cực tham gia phong trào "Rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại"; tổ chức các hoạt động TDTT tại cơ sở nhân ngày lễ, kỷ niệm lớn của đất nước, của hội phụ nữ. Duy trì và phát triển các mô hình, CLB, tổ phụ nữ TDTT trong các cấp hội. Kịp thời biểu dương, khen thưởng tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong phong trào.

Bài, ảnh: Công Doanh


Bài viết khác
Đối tác của chúng tôi
©Copyright by Tâm Đức Group - 2020. All right Reserved. Designed by Vicogroup.vn

0906.23.29.27

Chat Zalo